ปาร์คทูโก สยายปีกเปิดรับผู้ร่วมธุรกิจ

January 28, 2019

Share :

ปาร์คทูโก สยายปีกเปิดรับสมาชิกธุรกิจเสริมรายได้ที่จอดรถ 100 ลานจอดทั่วกรุง ตั้งเป้าตลาดรวมที่จอดรถทะลุ 8 พันล้านบาท ลุย “จองก่อนจอด” อิมแพคท์

อภิราม สีตกะลิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปาร์คทูโก จำกัด ผู้ให้บริการสมาร์ทปาร์คกิ้ง และผู้บุกเบิกแอพพลิเคชัน “park2go” จองก่อนจอด พื้นที่จอดรถอัจฉริยะในย่านธุรกิจ เปิดเผยว่า จากการประเมินสถิติรถยนต์จดทะเบียนของกรมการขนส่งทางบก มีรถอยู่ในกรุงเทพฯ ประมาณ 10 ล้านคัน หากประมาณการผู้ใช้รถชำระค่าจอดรถ 50 บาท/คัน/เดือน มูลค่ารวมตลาดธุรกิจที่จอดรถจะเฉลี่ยอยู่ที่ 6 พันล้านบาท/ปี ปาร์คทูโก เล็งเห็นโอกาสการเติบโตตั้งเป้าโต 20 % ดันรายได้ตลาดลานจอดรถโดยรวมทะลุ 8 พันล้านบาทภายใน 3 ปี

สำหรับกลยุทธ์ที่จะนำมาใช้ให้เติบโต คือ การใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเสริมรายได้ผ่านแอพพลิเคชัน “park2go” ผู้ใช้รถจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ สามารถ “จองก่อนจอด” มีที่จอดแน่นอนก่อนถึงที่หมาย มีส่วนช่วยให้เจ้าของลานจอดมีรายได้เพิ่มขึ้นจากค่าจองโดยเฉลี่ย 10-30 % พร้อมรุกเปิดรับธุรกิจที่จอดรถมาเป็นสมาชิกปาร์คทูโก 100 ลานจอดทั่วกรุง เจาะแหล่งชุมชน, แหล่งท่องเที่ยว และย่าน CBD ประเดิม 10 ลานจอดแรก รับพโรโมชันพิเศษ หวังเพิ่มโอกาสและศักยภาพธุรกิจที่จอดรถไทยสร้างกำไรได้มากขึ้น

ล่าสุด ปาร์คทูโก ได้สิทธิบริหารพื้นที่ลานจอดรถ อิมแพคท์ เมืองทองธานี ของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด พร้อมพาผู้ใช้รถสัมผัสประสบการณ์ใหม่ “จองก่อนจอด” ณ ลานจอดรถในร่ม อาคารชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 อิมแพคท์ เมืองทองธานี (บริเวณโซน H-N 31-32) รวมกว่า 36 ช่องจอด ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่ 1 พย. ที่ผ่านมา รองรับงานทุกงาน ทุกอีเวนท์ ที่เมืองทองธานี อาทิ คอนเสิร์ทแบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ 2018, Motor Expo 2018 ผู้ใช้รถสามารถ “จองก่อนจอด” ก่อนมาถึงงาน มีที่จอดแน่นอน คาดว่ามีรถหมุนเวียนเข้าใช้บริการนี้ไม่น้อยกว่าปีละ 3.5 หมื่นคัน

“หัวใจสำคัญของการร่วมธุรกิจกับปาร์คทูโก คือ เราช่วยเพิ่มให้ลานจอดรของคุณเต็ม เพิ่มช่วงเวลาสร้างรายได้ที่หายไปที่ลานจอดรถไม่เคยได้จากการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ซึ่งช่วยเพิ่มยอดได้ 10-30 % ในแง่ผู้ใช้รถจะได้ประโยชน์จากการไม่ต้องวนหาที่จอดรถ ลดการผลาญน้ำมันโดยเปล่าประโยชน์ ถ้ามองในเชิงมหภาคประเทศไทยสูญเสียน้ำมันจากการวนหาที่จอดรถปีละ 3.6 พันล้านบาท การใช้แอพพลิเคชัน ปาร์คทูโก แค่ 10 % ของประชากรรถยนต์ในเขตเมืองหลวงจะช่วยชาติลดการสูญน้ำมันได้อย่างน้อยปีละ 360 ล้านบาทแล้ว”

ปัจจุบันมีลานจอดรถเข้าร่วมเป็นสมาชิกกับปาร์คทูโกแล้วหลายแห่ง อาทิ ที่จอดรถหลังมหาวิทยาลัยหอการค้า, ลานจอดรถ BTS ปุณณวิถี, ร้านอาหารกัลปพฤกษ์ @สีลม, ลานจอดอาคารชาลเลนเจอร์ฮอลล์ 1 อิมแพคท์ เมืองทองธานี รองรับงานบ้านและสวนแฟร์, ไทยเที่ยวไทย และอีกมากมาย ซึ่งพแลทฟอร์มของปาร์คทูโก ถือเป็นโฉมใหม่ของการยกระดับวงการที่จอดรถไทย

“ร้านอาหารกัลปพฤกษ์ @สีลม” เป็นลานจอดที่เราเข้าไปช่วยแก้ปัญหาทุกโซลูชัน ตั้งแต่ช่วยเพิ่มพื้นที่ที่จอดรถให้มากขึ้นด้วยเครื่องจอดรถอัตโนมัติ วางระบบบริหารจัดการ ระบบจ่ายเงินอัตโนมัติ รวมถึงใช้แอพพลิเคชัน ปาร์คทูโก ช่วยเพิ่มลูกค้าสร้างการหมุนเวียนจุดจอดได้ 8 รอบ/วัน เพิ่มรายได้จากเดิมได้มากกว่า 133 % นี่เป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จ ทำให้ลานจอดรถไม่ใช่แค่บริการเสริม แต่สร้างเม็ดเงินเพิ่มได้จริงๆ”

สำหรับการเพิ่มสมาชิกร่วมธุรกิจ กลยุทธ์ระยะสั้น ปาร์คทูโก เน้นการตลาดเชิงรุกมุ่งตรงถึงกลุ่มผู้ประกอบการที่มีลานจอดรถทุกประเภท ในทำเลที่มีดีมานต์ที่จอดรถสูง อาทิ สาทร สุขุมวิท ทองหล่อ เยาวราช จตุจักร โดยมีแผนประชาสัมพันธ์ผ่านออนไลน์ ได้แก่ แอพพลิเคชัน, เฟศบุค และเวบไซท์ ปาร์คทูโก ซึ่งอยู่ในระหว่างการปรับโฉมใหม่

ผู้สนใจร่วมทำธุรกิจกับปาร์คทูโก ไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของลานจอดรถเท่านั้น ผู้มีพื้นที่ว่าง เจ้าของที่ดิน ไม่ว่าพื้นที่นั้นจะเล็กจอดรถได้คันเดียว หรือจอดรถได้เป็นสิบเป็นร้อยคัน ไปจนถึงเจ้าของอาคารสำนักงาน, โรงพยายาบาล, ร้านอาหาร, คอมมูนิทีมอลล์ ฯลฯ สามารถร่วมธุรกิจกับปาร์คทูโกได้ ขอเพียงมีพื้นที่ว่าง และอยู่ในทำเลที่เหมาะสม

พิเศษ ! ช่วงพโรโมชันรับสิทธิประโยชน์ มูลค่ารวมกว่า 3.6 แสนบาท สำหรับ 100 ลานจอดแรกที่สนใจมาร่วมเป็นสมาชิก ปาร์คทูโก ฟรี ! ค่าสมาชิกแรกเข้า-ค่าบริหารจัดการตลอดอายุสัญญา และแอพพลิเคชัน และ 10 ลานจอดแรกเท่านั้น จะได้รับอุปกรณ์ส่งเสริมการขายประจำลานจอดรถฟรี ! ได้แก่ กรวยจราจร, หมวก, ร่ม, ป้ายแบนเนอร์ และสมาร์ทโฟน Huawei รุ่น Y7  จำนวน 1 เครื่อง ตลอดจนบริการที่ปรึกษาการตลาด บริหารการตลาดออนไลน์ และแอพพลิเคชัน

——————————

เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ

ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม

คอลัมน์ Online : ธุรกิจ

ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/tewOa

วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 15 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16:57 นาฬิกา

กลับ

"จองก่อนจอด"

#หมดปัญหาเรื่องที่จอด #ไม่ต้องวนหาที่จอด

ข่าวสารอื่นๆ

‘อั้ม-อธิชาติ’ ขึ้นแท่นแอมบาสเดอร์คนแรก ของ ‘ปาร์คทูโก’ แอปพลิเคชัน ‘จองก่อนจอด’ อันดับ 1 ของไทย

เอาใจคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่ชอบมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการเพิ่มศักยภาพเพิ่มช่องทางการทำธุรกิจแบบสร้างรายได้ตลอด 24 ชม.ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ทำธุรกิจของคนยุคดิจิทัล  บริษัท ปาร์คทูโก จำกัด (park2go) ผู้นำแอปพลิเคชัน ‘จองก่อนจอด’ อันดับ 1 ของไทย ภายใต้การบริหารของ อภิราม สีตกะลิน กรรมการผู้จัดการบริษัท ปาร์คทูโก จำกัด ปิ๊งไอเดียเด็ด คว้าตัว “อั้ม” อธิชาติ ชุมนานนท์ พระเอกแถวหน้าของเมืองไทย นั่งแท่นแอมบาสเดอร์คนแรก พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา ‘กรวยเถอะครับ ตั้งปุ๊บ รวยปั๊บ’ ชวนเจ้าของที่จอดรถรายย่อยร่วมธุรกิจกับปาร์คทูโก เพิ่มโอกาสสร้างรายได้แบบง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน ‘จองก่อนจอด’ นับเป็นมิติใหม่ของตลาดที่จอดรถเมืองไทย ถือฤกษ์ดีพร้อมเปิดตัวในงาน “ปาร์คทูโก แกรนด์ โอเพนนิ่ง แอมบาสเดอร์ 2019 เดอะ เฟิร์ส ไทม์ วิท อั้ม- อธิชาติ” (park2go Grand Opening Ambassador 2019 The First time with  Aum-Atichart) ณ ห้องประชุม The Pride Lounge ชั้น 15 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ อภิราม สีตกะลิน กรรมการผู้จัดการบริษัท ปาร์คทูโก จำกัด กล่าวว่า ทุกวันนี้ ‘รถยนต์’ กลายเป็นปัจจัยที่ 5 ของชาวเออร์เบินไลฟ์ที่ขาดไม่ได้ในการเดินทาง แต่ปัญหาที่ตามมาในหลายๆ ประเทศทั่วโลก คือ ที่จอดรถแนวราบไม่พอ การพัฒนาที่จอดรถแนวตั้งโดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยที่ปลอดภัยจึงได้เกิดขึ้น เพื่อรองรับความต้องการเรื่องที่จอดรถ รวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นเดียวกัน แต่ความล้ำหน้าที่เหนือกว่าของ ปาร์คทูโก คือ การเป็นแอปฯ ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถจองที่จอดรถล่วงหน้า ทำให้มั่นใจได้เลยว่ามีที่จอดอย่างแน่นอนก่อนถึงที่หมาย […]

‘อั้ม-อธิชาติ’ ขึ้นแท่นแอมบาสเดอร์คนแรก ของ ‘ปาร์คทูโก’ แอปพลิเคชัน ‘จองก่อนจอด’ อันดับ 1 ของไทย

‘อั้ม-อธิชาติ’ ขึ้นแท่นแอมบาสเดอร์คนแรก ของ ‘ปาร์คทูโก’ แอปพลิเคชัน ‘จองก่อนจอด’ อันดับ 1 ของไทย อัพเดตเทรนด์ธุรกิจแนวใหม่ ใช้แอปทำธุรกิจสร้างรายได้สไตล์ 4.0 (กรุงเทพมหานคร) –  เอาใจคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่ชอบมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการเพิ่มศักยภาพเพิ่มช่องทางการทำธุรกิจแบบสร้างรายได้ตลอด 24 ชม.ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ทำธุรกิจของคนยุคดิจิทัล  บริษัท ปาร์คทูโก จำกัด (park2go) ผู้นำแอปพลิเคชัน ‘จองก่อนจอด’ อันดับ 1 ของไทย ภายใต้การบริหารของ อภิราม สีตกะลิน กรรมการผู้จัดการบริษัท ปาร์คทูโก จำกัด ปิ๊งไอเดียเด็ด คว้าตัว “อั้ม” อธิชาติ ชุมนานนท์ พระเอกแถวหน้าของเมืองไทย นั่งแท่นแอมบาสเดอร์คนแรก พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา ‘กรวยเถอะครับ ตั้งปุ๊บ รวยปั๊บ’ ชวนเจ้าของที่จอดรถรายย่อยร่วมธุรกิจกับปาร์คทูโก เพิ่มโอกาสสร้างรายได้แบบง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน ‘จองก่อนจอด’ นับเป็นมิติใหม่ของตลาดที่จอดรถเมืองไทย ถือฤกษ์ดีพร้อมเปิดตัวในงาน “ปาร์คทูโก แกรนด์ โอเพนนิ่ง แอมบาสเดอร์ 2019 เดอะ เฟิร์ส ไทม์ วิท อั้ม-   อธิชาติ” (park2go Grand Opening Ambassador 2019 The First time with  Aum-Atichart) ณ ห้องประชุม The Pride Lounge ชั้น 15 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ อภิราม สีตกะลิน กรรมการผู้จัดการบริษัท ปาร์คทูโก จำกัด กล่าวว่า ทุกวันนี้ ‘รถยนต์’ กลายเป็นปัจจัยที่ 5 ของชาวเออร์เบินไลฟ์ที่ขาดไม่ได้ในการเดินทาง แต่ปัญหาที่ตามมาในหลายๆ ประเทศทั่วโลก คือ ที่จอดรถแนวราบไม่พอ การพัฒนาที่จอดรถแนวตั้งโดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยที่ปลอดภัยจึงได้เกิดขึ้น เพื่อรองรับความต้องการเรื่องที่จอดรถ รวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นเดียวกัน […]

‘อั้ม-อธิชาติ’ ขึ้นแท่นแอมบาสเดอร์คนแรก ของ ‘ปาร์คทูโก’ แอปพลิเคชัน ‘จองก่อนจอด’ อันดับ 1 ของไทย อัพเดตเทรนด์ธุรกิจแนวใหม่ ใช้แอปทำธุรกิจสร้างรายได้สไตล์ 4.0

(กรุงเทพมหานคร) – เอาใจคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่ชอบมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการเพิ่มศักยภาพเพิ่มช่องทางการทำธุรกิจแบบสร้างรายได้ตลอด 24 ชม.ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ทำธุรกิจของคนยุคดิจิทัล บริษัท ปาร์คทูโก จำกัด (park2go) ผู้นำแอปพลิเคชัน ‘จองก่อนจอด’ อันดับ 1 ของไทย ภายใต้การบริหารของ อภิราม สีตกะลิน กรรมการผู้จัดการบริษัท ปาร์คทูโก จำกัด ปิ๊งไอเดียเด็ด คว้าตัว “อั้ม” อธิชาติ ชุมนานนท์ พระเอกแถวหน้าของเมืองไทย นั่งแท่นแอมบาสเดอร์คนแรก พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา ‘กรวยเถอะครับ ตั้งปุ๊บ รวยปั๊บ’ ชวนเจ้าของที่จอดรถรายย่อยร่วมธุรกิจกับปาร์คทูโก เพิ่มโอกาสสร้างรายได้แบบง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน ‘จองก่อนจอด’ นับเป็นมิติใหม่ของตลาดที่จอดรถเมืองไทย ถือฤกษ์ดีพร้อมเปิดตัวในงาน “ปาร์คทูโก แกรนด์ โอเพนนิ่ง แอมบาสเดอร์ 2019 เดอะ เฟิร์ส ไทม์ วิท อั้ม- อธิชาติ” (park2go Grand Opening Ambassador 2019 The […]